Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) về tư duy phản biện (TDPB) và phát triển TDPB trong dạy, học ngành Sư phạm Địa lí (SPĐL) tại trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Thông qua phương pháp nghiên cứu hỗn hợp (Mixed method), nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 104 khách thể, phỏng vấn 62 đối tượng gồm cả GV và SV, dự giờ 6 tiết học chuyên ngành để thu thập đầy đủ thông tin định tính lẫn định lượng về nhận thức của người dạy và người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều GV và SV có hiểu biết, nhận thức rõ những biểu hiện quan trọng của TDPB, nhận định đúng vai trò của TDPB trong chuyên ngành của họ và thấy rằng cần thiết đẩy mạnh phát triển TDPB trong dạy, học ngành SPĐL tại trường ĐHCT. Tuy nhiên, còn một vài GV và SV chưa nghiên cứu sâu về TDPB trong chuyên ngành của mình.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên