Trong bài viết này, nhóm tác giả sử dụng phương pháp khảo sát và phỏng vấn để thu thập thông tin về một số trở ngại trong quá trình dạy học Tiếng Anh chuyên ngành (TACN) Địa lí tại trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc dạy học TACN Địa lí còn gặp nhiều khó khăn bao gồm trình độ ngoại ngữ của người học hạn chế; phương tiện dạy học còn thiếu và môi trường thực hành chưa đảm bảo. Từ đó, chúng tôi đề xuất 2 biện pháp nhằm khắc phục những trở ngại khi dạy học TACN Địa lí gồm việc xây dựng trang web (tra cứu thuật ngữ và hỗ trợ dạy học TACN Địa lí) và tạo một môi trường thực hành tiếng Anh hiệu quả.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên