Dựa vào việc phân tích và đánh giá nguồn tư liệu thứ cấp, nghiên cứu này phân tích các mức độ tư duy phản biện (TDPB) trong thang cấp độ tư duy của Bloom. Kết quả nghiên cứu cho thấy TDPB là tư duy phân tích và đánh giá vấn đề dựa trên những bằng chứng thực tế. Hình thức tư duy này có sự khác biệt cơ bản so với tư duy chê bai, phê phán. Có 4 mức độ TDPB tương ứng với các mực độ tư duy theo thang bậc tư duy của Bloom gồm mức độ thấp tương ứng với bậc “Biết”, mức độ trung bình tương ứng với bậc “Hiểu” và “Vận dụng”, mức độ khá tương ứng với bậc “Phân tích” và “Đánh giá”, và mức độ giỏi/xuất sắc tương ứng với bậc “Sáng tạo”.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên