Trong bài viết này, một số tài liệu và kết quả nghiên cứu trước đó được tham khảo nhằm giúp tác giả đề xuất một số phương pháp dạy học (PPDH) giúp phát triển tư duy phản biện (TDPB) một cách hiệu quả. Trước khi đưa ra các PPDH tiêu biểu hỗ trợ phát triển tốt TDPB, người nghiên cứu phân tích bản chất của TDPB và nhìn nhận về việc lựa chọn PPDH phù hợp với sự phát triển tư duy bậc cao này. Dựa theo đó, có 6 PPDH tiêu biểu định hướng tốt cho việc phát triển TDPB gồm dạy học dựa trên vấn đề, dạy học qua tình huống, dạy học qua làm việc nhóm, dạy học qua dự án, dạy học qua thực địa và dạy học qua đóng vai.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên