Nghiên cứu này nhằm phân tích thực trạng tổ chức các hoạt động dạy học (DH) nhằm phát triển tư duy phản biện (TDPB) cho sinh viên (SV) ngành Sư phạm Địa lí (SPĐL) tại trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) thông qua việc khảo sát bằng bản câu hỏi, phỏng vấn nhóm tập trung và dự giờ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy có 15 hoạt động tiêu biểu được giảng viên (GV) tổ chức bởi 10 phương pháp dạy học (PPDH) phổ biến nhằm phát triển TDPB cho SV ngành SPĐL, trường ĐHCT. Trong đó, thảo luận nhóm là hoạt động học tập được tổ chức thường xuyên, hiệu quả nhất trong số 15 hoạt động và DH qua thực địa được đánh giá là PPDH ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển TDPB của SV ngành này tại trường ĐHCT.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên