Nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hướng đến sự phát triển tư duy phản biện (TDPB) của sinh viên (SV) ngành Sư phạm Địa lí (SPĐL) ở trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Thông qua việc khảo bằng bảng câu hỏi đối với 63 SV các khóa khác nhau, 31 cựu SV đã tốt nghiệp trong bảy năm gần nhất, 10 giảng viên (GV) thuộc Bộ môn SPĐL và phỏng vấn ngẫu nhiên 10% trong số các khách thể được kể trên, kết quả nghiên cứu cho thấy có hai nhóm nhân tố chủ quan và khách quan tác động đến sự phát triển TDPB của SV ngành này với các mức độ khác nhau. Từ thực tế đó, một số biện pháp đã được thực hiện nhằm giúp cho quá trình phát triển TDPB của SV được hiệu quả hơn.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên