Trong nghiên cứu của mình, Robbins và Judge (2012) khẳng định thái độ là yếu tố tâm lí có tác động sâu sắc đến hành động của con người. Trong học tập cũng vậy, thái độ tích cực đối với một môn học nào đó giúp học sinh cảm thấy yêu thích hoặc mong muốn học tốt môn học ấy. Ngược lại, thái độ tiêu cực khiến HS cảm thấy nhàm chán và không muốn đầu tư cho môn học nào đó. Điều này cũng không ngoại lệ đối với việc học môn Địa lí bậc Trung học Phổ thông. Chính vì vậy, việc nghiên cứu và đánh giá thái độ của HS đối với việc học môn Địa lí ở trường Trung học Phổ thông là điều cần thiết nhằm giúp chúng ta tìm ra giải pháp để cải thiện thái độ của học sinh theo hướng tích cực hơn. Đó cũng chính là mục tiêu và là kết quả chính yếu của nghiên cứu này.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên