Trong bài viết này, nhóm tác giả kết hợp các phương pháp nghiên cứu thực tế và nghiên cứu lý thuyết để đánh giá thực trạng việc sử dụng các phương tiện tra cứu thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành (TACN) của sinh viên (SV) ngành Sư phạm Địa lí, trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Từ kết quả khảo sát, chúng tôi đề xuất một số biện pháp giúp người học tra cứu các thuật ngữ TACN một cách hiệu quả hơn. Việc tra cứu đúng và đủ ý nghĩa của các thuật ngữ Địa lí là một nhu cầu thiết yếu vì nó giúp SV nâng cao hiệu quả của việc tự học, phát triển năng lực chuyên môn và tăng khả năng hội nhập.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên