Thái độ học tập là một trong những yếu tố tâm lí tác động mạnh mẽ nhất đến quá trình học tập môn Địa lí (ĐL) của học sinh (HS) bậc Trung học Phổ thông (THPT). Tuy vậy, Việt Nam có rất ít nghiên cứu thực tế tìm hiểu về vấn đề này để tìm giải phát nhằm tích cực hóa thái độ học tập để từ đó cải thiện kết quả dạy học môn ĐL. Bài viết này là kết quả nghiên cứu trường hợp tại Thành phố Cần Thơ về thái độ của HS đối với việc học môn ĐL bậc THPT. Bài viết cung cấp những cơ sở thực tiễn quan trọng về thái độ học tập môn ĐL bậc THPT. Từ đó, nghiên cứu kiến nghị một số giải phát nhằm cải thiện thái độ học tập ĐL cho người học bậc THPT.
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên