Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách nhằm phát triển hoạt động dạy học theo hướng tích cực, đặc biệt là ở bậc đại học. Trong khi có rất nhiều nghiên cứu đáng quan tâm về vấn đề phát triển tư duy phản biện (TDPB) ở các nước có nền giáo dục phát triển mạnh như Hoa Kì, Anh, Úc và một số nước châu Âu khác, thì các nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Những nghiên cứu trước đó đã chứng minh vai trò không thể thiếu của TDPB trong phát triển giáo dục và khả năng học tập suốt đời. Tuy nhiên, khá khó khăn để phát triển TDPB cho sinh viên Việt Nam bởi nhiều lí do khác nhau. Bài viết này sẽ chứng minh những rào cản về truyền thống và văn hóa học tập đối với sự phát triển TDPB cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại Cần Thơ (ĐHCT).
Tham, T.C., Ho, H.T.T., Nhuong, L.V., Hieu, L.V., Phuc, N.T.N and Tuan, T.D., 2019. Transformative learning in resilient VACB model adapting to climate change in Phong Dien district, Can Tho city. Can Tho University Journal of Science. 11(2): 111-122.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân và Hà Thị Thu Thuỷ, 2019. Đánh giá chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang qua một số tiêu chí. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(6C): 62-73.
Trích dẫn: Trịnh Chí Thâm và Nguyễn Lệ Quyên, 2019. Nhận thức của sinh viên về việc phát triển tư duy phản biện trong dạy học ngành sư phạm địa lí ở Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 74-81.
Tham, T.C., 2015. Lecturers’ perceptions about employing critical thinking in educating geography pedagogy students at Can Tho University, Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 1: 96-109.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên