Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Quyển 1 (2022) Trang: 976-986
Tạp chí: NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ
Liên kết:

Nhằm đánh giá hiệu quả của việc vận dụng dạy học thông minh trong dạy học môn Địa lí lớp 11, nghiên cứu này được thực hiện thông qua vận dụng phương pháp hỗn hợp gồm khảo sát nhu cầu về dạy và học thực nghiệm, thiết kế và thực nghiệm kế hoạch bài dạy theo hướng thông minh và khảo sát sau thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy học thông minh môn Địa lí lớp 11 giúp tận dụng triệt để, linh hoạt các nguồn lực học tập và mang lại hiệu quả cao hơn. Cụ thể, có 100 % giáo viên và 72 % học sinh có nhu cầu dạy, học theo hướng thông minh. Điểm số bài kiểm tra học sinh sau tiết dạy thực nghiệm cao hơn bài kiểm tra sau tiết dạy thông thường 0,7 điểm (7,0 điểm so với 6,3 điểm). Đặc biệt, sau thực nghiệm dạy học bằng kế hoạch bài dạy thông minh, 100 % giáo viên và học sinh mong muốn được dạy, học bằng hình thức này trong tương lai. Tuy nhiên, để dạy học môn Địa lí lớp 11 theo hướng thông minh đạt hiệu quả tốt hơn một số giải pháp cần được quan tâm gồm cả giáo viên và học sinh cần được cải thiện khả năng công nghệ thông tin, học sinh cần chủ động học tập và nghiên cứu tư liệu, giáo viên nên hướng dẫn người học sử dụng các phần mềm/ ứng dụng liên quan, giáo viên phải xây dựng nguồn học liệu dồi dào và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai dạy học thông minh.

Các bài báo khác
Vol. 11, No. 2 (2019) Trang: 111-122
Tải về
Tập 55, Số 6 (2019) Trang: 62-73
Tải về
Tập. 59, Số. CĐ Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long (2023) Trang: 66-76
Tập 55, Số 1 (2019) Trang: 74-81
Tải về
Số 01 (2015) Trang: 96-109
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tải về
Số đặc biệt, tháng 11 năm 2020 (2020) Trang: 165-167
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
Số 229, tháng 11 năm 2020 (2020) Trang: 84-86
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
Số đặc biệt, tháng 11 năm 2021 (2021) Trang: 282-284
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
kì 1-11/2020 (2020) Trang: 59-62
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Dạy và học Ngày nay
1-3/2020 (2020) Trang: 55-56
Tạp chí: Tạp chí Dạy và Học Ngày nay
63 (2019) Trang: 64-77
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Tạp chí KH Trường ĐHSP Hà Nội
5 (2) - 2019 (2019) Trang: 42-51
Tạp chí: Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
5 (1) - 2019 (2019) Trang: 60-68
Tạp chí: Chuyên san Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
5 (1) - 2019 (2019) Trang: 9-15
Tạp chí: Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
4/2018 (2018) Trang: 643-655
Tạp chí: Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí lần 10
Số 3 (2) - 2017 (2017) Trang: 45-53
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
9-2017 (2017) Trang: 36-42
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Dạy và Học Ngày nay
10-2016 (2016) Trang: 31-43
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Đại học Thái Nguyên (Kỷ yếu hội thảo quốc tế)
06-2016 (2016) Trang: 148-161
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia)
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...