Bài viết trình bày các công cụ quản trị tri thức số ở các nước phương Tây và phân tích khả năng ứng dụng của các công cụ này vào môi trường thư viện đại học ở Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp định tính dựa trên các khái niệm tri thức, quản lý tri thức, tri thức số, quản lý tri thức số và công cụ quản lý tri thức số. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nước trên thế giới hiện đang quản lý tri thức số thông qua các hệ thống và phần mềm chuyên biệt như TAMI (Texts Audio Movies Images TAMI - Văn bản, Âm thanh, Phim và Hình ảnh) của Úc; WONDER để truy cập vào bộ dữ liệu số y học và Hệ thống giám sát điện tử quốc gia NEDSS trong việc quản lý chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Mỹ. Đặc biệt trong môi trường thông tin - thư viện, việc tạo lập, phát triển và xuất bản các nguồn tri thức số truy cập mở là nhiệm vụ cấp thiết của các cán bộ thư viện đại học để tối ưu hóa việc quản trị tri thức số hiện nay.
Trích dẫn: Huỳnh Thị Trang, 2019. Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp ngành Thông tin học Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 89-99.
Tạp chí: Hội thảo khoa học cấp quốc gia "Chuyển đổi số trong giáo dục đại học: Lý luận và thực tiễn triển khai tại Việt Nam" tại Trường Đại học Quảng Nam, ngày 07/6/2024
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên