Trong bối cảnh, bậc học trung học cơ sở đang triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đòi hỏi người giáo viên phải đáp ứng được năng lực dạy học theo Chương trình mới. Thêm vào đó, những quy định mới về quản lý giáo viên theo vị trí việc làm bắt buộc các nhà quản lý giáo dục mà trực tiếp là Hiệu trưởng các trường trung học cơ sở phải xác định được cách tiếp cận phù hợp để phát triển đội ngũ giáo viên của đơn vị mình. Trong phạm vi bài báo, trên cơ sở nghiên cứu các khái niệm liên quan đến đội ngũ giáo viên trung học cơ sở, tác giả đã đề xuất hướng tiếp cận phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở theo chuẩn chức danh nghề nghiệp dựa vào mô hình phát triển nguồn nhân lực. Tùy vào điều kiện thực tế của từng địa phương, từng đơn vị để vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp và khoa học hướng tiếp cận này.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên