Hiện nay sinh viên phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng trong học tập. Để đánh giá được biểu hiện căng thẳng trong học tập của sinh viên ngành sư phạm tại Trường Đại học Cần Thơ, nghiên cứu này sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi và khảo sát 400 SV các ngành sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số SV có biểu hiện căng thẳng ở mức trung bình, còn số lượng khá lớn SV có biểu hiện căng thẳng ở mức cao. Còn một số ít SV không có biểu hiện căng thẳng trong học tập. Trường Đại học Cần Thơ có thể tham khảo kết quả nghiên cứu này trong xây dựng các biện pháp trợ giúp SV trong học tập tại trường
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên