. Quản lý hoạt động chủ nhiệm ở các trường trung học là một trong những nội dung quản lý giáo dục quan trọng góp phần cải tiến chất lượng giáo dục trong các trường trung học. Quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp thể hiện ở lập kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng bảng hỏi và khảo sát 62 cán bộ quản lý, giáo viên tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Kết quả cho thấy, cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá thực trạng quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp ở các trường Trung học phổ thông tại huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang “thực hiện khá thường xuyên” và “khá đáp ứng”. Trong đó mức độ thực hiện có điểm trung bình cao hơn mức độ đáp ứng. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không cao lắm. Từ kết quả nghiên cứu cho thấy các Trường THPT huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang cần quan tâm quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp nhiều hơn, đặc biệt là khâu kiểm tra, đánh giá hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý chủ nhiệm lớp nhằm góp phần xây dựng môi trường giáo dục tích cực cho học sinh trong quá trình rèn luyện và phát triển nhân cách
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên