Bài báo trình bày thực trạng hành vi học tập tích cực của sinh viên người Khmer Trường Đại học Cần Thơ và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi học tập tích cực của sinh viên người Khmer Trường Đại học Cần Thơ. Khảo sát 350sinh viên (SV) người Khmer tại Trường Đại học Cần Thơ bằng bảng hỏi, kết quả nghiên cứu cho thấy: Điểm trung bình hành vi tích cực trong học tập của SV người Khmer là 3.89. SV người Khmer Trường Đại học Cần Thơ càng có hành vi tích cực học tập thì kết quả học tập càng cao. Người học và người dạy có ảnh hưởng đến hành vi tích cực học tập của sinh viên người Khmer Trường Đại học Cần Thơ.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên