Ngoài giờ chính khóa, các trường đại học cần tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú đa dạng giúp sinh viên phát triển kĩ năng mềm trong quá trình học tập ở bậc đại học. Bài báo trình bày thực trạng nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả khảo sát 520 cán bộ quản lí, giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ thể hiện mức độ thực hiện, mức độ hiệu quả và mức độ quan tâm các nội dung của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớpở mức trung bình (ĐTB=3,89). So sánh mối tương quan giữa mức độ thực hiện, mức độ hiệu quả và mức độ quan tâm các nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp cho thấy có sự tương quan chặt với nhau; có sự khác nhau trong đánh giá của cán bộ quản lí, giảng viên so với sinh viên về các nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp. Kết quả nghiên cứu là cơ sở cho việc đề xuất giải pháp tăng cường mức độ thực hiện, mức độ quan tâm để nâng cao hiệu quả hơn các nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên