Bài báo đề cập đến mức độ thực hiện hành vi thỏa mãn nhu cầu học tập của sinh viên người Khmer vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ thực hiện hành vi thỏa mãn nhu cầu học tập ở mức độ trung bình. Sinh viên có chủ động học hỏi phương pháp học tập của bạn bè và chủ động giải quyết nhiệm vụ học tập nhưng mức độ thực hiện hành vi này là chưa cao. Mặt khác, sinh viên chủ yếu hướng đến những hành vi thỏa mãn nhu cầu về phẩm chất mà ít thực hiện những hành vi hướng đến giải quyết nhiệm vụ học tập một cách linh hoạt, sáng tạo.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên