Nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu thực trạng nhận thức của sinh viên (SV) Trường Đại học Cần Thơ về lợi ích của học tập trực tuyến. Khảo sát 909 sinh viên (SV) Trường Đại học Cần Thơ, kết quả cho thấy SV đều đánh giá tương đối cao các lợi ích của học tập trực tuyến (ĐTB= 3,71). Trong đó, học trực tuyến giúp “SV dễ ghi âm, ghi hình nội dung học tập” đánh giá ở mức cao nhất (ĐTB=4,09). Lợi ích kế đến là “tiết kiệm chi phí học tập” được SV đánh giá cao chiếm vị trí thứ hai (ĐTB=4,04). Bên cạnh đó hình thức học trực tuyến thì “giảng viên và SV dễ tương tác trong trao đổi tri thức” là nội dung SV đánh giá có lợi ích ở mức thấp nhất. Kết quả nghiên cứu là một trong những cơ sở để đề xuất các biện pháp tổ chức dạy học phù hợp đáp ứng hình thức học tập trực tuyến một cách hiệu quả.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên