Bài báo này trình bày thực trạng nội dung giáo dục kĩ năng sinh viên các trường cao đẳng nghề tại thành phố Cần Thơ từ việc nghiên cứu nội dung giáo dục kĩ năng mềm theo mô hình SEL. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 235 cán bộ quản lý, giáo viên và 463 sinh viên của 3 trường: Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ và Cao đẳng nghề Cần Thơ. Kết quả đánh giá mức độ thực hiện thường xuyên với (điềm trung bình = 3,99; độ lệch chuẩn = 0,693) và mức độ hiệu quả của việc giáo dục kĩ năng mềm cho sinh viên (điềm trung bình = 4,00; độ lệch chuẩn = 0,723). Kết quả nghiên cứu nội dung giáo dục kỹ năng mềm theo mô hình SEL vào hoạt động giáo dục ở các trường cao đẳng nghề cho thấy chỉ ở mức khá. Vì vậy, giáo viên các trường cao đẳng nghề cần được tạo điều kiện để tiếp cận, nghiên cứu, học hỏi và áp dụng mô hình SEL vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên