Nghiên cứu được tiến hành nhằm khảo sát thực trạng và mối tương quan giữa tính tự giác, tích cực, độc lập, chủ động và sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Khảo sát 759 SV Trường Đại học Cần Thơ về thực trạng tính tự giác, tích cực, độc lập, chủ động và sáng tạo trong học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ bằng bảng hỏi, kết quả thể hiện như sau: Sinh viên thường xuyên thể hiện tính tự giác, tích cực, độc lập, chủ động và thỉnh thoảng mới thể hiện sự sáng tạo và không có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thống kê theo giới tính và năm học. Có mối tương quan chặt chẽ giữa tính tự giác, tích cực, độc lập, chủ động, sáng tạo của sinh viên trong học tập. Kiến nghị được đưa ra từ phát hiện này là cần chú ý phát triển đồng bộ và cân bằng tính tự giác, tích cực, độc lập, chủ động, sáng tạo của sinh viên trong việc học tập
Trích dẫn: Nguyễn Thị Bích Phượng, 2016. Thực trạng định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 30-44.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên