Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
24 (2024) Trang: 131-136
Tạp chí: Giáo dục
Liên kết:

Trong lĩnh vực giáo dục, kĩ năng phản biện đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chuyên môn và nghề nghiệp của sinh viên sư phạm. Sinh viên sư phạm cần được tạo điều kiện để thể hiện quan điểm của mình, trao đổi và tranh luận cùng với bạn để hiểu sâu vấn đề, biết cách vận dụng lí thuyết vào thực hành và lí giải vấn đề một cách logic, khoa học, góp phần tạo dựng một môi trường học tập tích cực và hợp tác. Bài viết này trình bày việc vận dụng mô hình nghiên cứu bài học trong giảng dạy Học phần Phương pháp dạy học tiếng Việt nhằm phát triển kĩ năng phản biện cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên biết đặt câu hỏi, nhận xét, phân tích vấn đề và đưa ra cơ sở lí luận để giải thích và thuyết minh cho ý kiến của mình. Bên cạnh đó, sự hợp tác và kĩ năng tự đánh giá của sinh viên cũng được ghi nhận là có sự thay đổi sau quá trình nghiên cứu.

Các bài báo khác
Số 29 (2013) Trang: 60-68
Tải về
Tập 55, Số 3 (2019) Trang: 65-71
Tải về
Tập 55, Số 2 (2019) Trang: 65-71
Tải về
Số 27 (2013) Trang: 67-74
Tải về
69 (2024) Trang: 187-197
Tạp chí: Tạp chí Khoa học giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội
(2024) Trang: 43-51
Tạp chí: Hội thảo khoa học "Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lóp 1,2,3, Đại học Sư phạm Huế, Tháng 8/2024
(2023) Trang: 354-365
Tạp chí: Hội thảo khoa học quốc gia: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay
(2018) Trang: 346-360
Tạp chí: Hội thảo quốc gia: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ngữ văn trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, ĐH Hải Phòng
(2017) Trang: 405-401
Tạp chí: Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chwong trình giáo dục phổ thông
2 (2016) Trang: 35-38
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
61 (2016) Trang: 57-60
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
61B (2016) Trang: 110-117
Tạp chí: Tạp chí khoa học trường đại học sư phạm Hà Nội
tháng 1/2016 (2016) Trang: 540-546
Tạp chí: Trường đại học sư phạm Hà Nội
8 (2016) Trang: 42-15
Tạp chí: Tạp chí ngôn ngữ và đời sống
(2016) Trang: 72-83
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
(2015) Trang: 17
Tạp chí: The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015
(2015) Trang: 23
Tạp chí: The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015
(2015) Trang: 182-186
Tạp chí: Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015
(2015) Trang: 321-325
Tạp chí: Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015
(2015) Trang: 162-166
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
1 (2013) Trang: 166
Tạp chí: Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và hoạt động nghiên cứu khoa học
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...