Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Ngay từ khi bước vào trường học, sinh viên đã được giảng viên rèn kĩ năng hợp tác thông qua hệ thống các bài tập nhóm được tổ chức trên lớp. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc nhóm và báo cáo kết quả làm việc của nhóm, sinh viên ít có cơ hội sửa chữa bài viết của nhóm và trình bày lại một lần nữa. Giảng viên khó thấy được sự hợp tác của từng thành viên trong suốt tiến trình nhóm làm việc ngoài môi trường lớp học. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày những hiệu quả thiết thực của việc sử dụng Facebook để tổ chức cho sinh viên tương tác với nhau trong tiến trình làm bài báo cáo nhóm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại trường Đại học Cần Thơ. Kết quả thực nghiệm cho thấy, việc sử dụng mạng xã hội Facebook có thể làm gia tăng hứng thú học tập, phát triển năng lực hợp tác, rèn các kĩ năng giao tiếp xã hội và mở rộng kiến thức chuyên môn cho sinh viên.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên