Việc hướng dẫn học sinh học thông qua trải nghiệm đã được nhiều nước trên thế giới như Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… áp dụng từ rất sớm và xuyên suốt ở các cấp học từ tiểu học đến giáo dục đại học. Tại Việt Nam, học trải nghiệm lần đầu tiên được đề cập đến một cách chính thức và trở thành một môn học độc lập trong Dự thảo Chương Trình giáo dục phổ thông tổng thể do Bộ giáo dục và đào tạo vừa công bố cuối tháng 7/2017. Tuy nhiên, theo tinh thần của Dự thảo chương trình, không chỉ trong môn học này học sinh mới được tổ chức học thông qua trải nghiệm và bằng trải nghiệm mà giáo viên có thể lồng ghép trong tất cả các môn học. Bài viết này tập trung trình bày một số quan niệm về việc học trải nghiệm, mô hình của học trải nghiệm và vận dung lí thuyết học trải nghiệm vào thiết kế một số bài tập cho học sinh đọc trải nghiệm trong quá trình dạy đọc cho học sinh tiểu học
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên