Trong chương trình tiểu học, môn Tập đọc có vai trò rất quan trọng trong việc dạy tiếng Việt cho trẻ. Không chỉ cung cấp cho trẻ những kiến thức về từ, câu, môn Tập đọc còn giúp trẻ nhận thức các vấn đề về thế giới xung quanh mình. Qua khảo sát gần 200 giáo án dạy đọc của một số giáo viên tại TP. Cần Thơ, chúng tôi nhận thấy trong phần hướng dẫn học sinh đọc hiểu, hầu hết giáo viên chỉ sử dụng các câu hỏi có sẵn trong sách giáo khoa một cách cứng nhắc; việc giúp học sinh kết nối kiến thức sẵn có để hiểu và tiếp nhận nội dung kiến thức mới trong văn bản đọc chưa được thể hiện rõ trong giáo án. Bài viết này tập trung tìm hiểu về kiến thức nền và mối liên hệ giữa kiến thức nền với đọc hiểu văn bản. Từ đó đề xuất các biện pháp kích hoạt kiến thức nền trong quá trình dạy đọc nhằm phát triển năng lực đọc cho học sinh tiểu học.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên