Tập đọc là một trong những phân môn cực kì quan trọng của chương trình Tiếng Việt ở tiểu học. Phân môn này ngoài việc cung cấp kiến thức giúp HS làm giàu vốn từ, vốn văn học, phát triển tư duy… còn được xem là một trong những nguồn tư liệu mẫu cho các phân môn học khác như Luyện từ và câu, Tập làm văn…Tuy nhiên, ở tiểu học hiện nay việc dạy đọc đang rơi vào tình trạng HS cảm thấy nhàm chán với việc đọc hiểu do cách GV hướng dẫn đọc chưa thực sự thu hút HS. Bài báo này tìm hiểu về hứng thú và những biểu hiện của hứng thú học tập. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm tạo hứng thú cho HS khi học đọc. Thực nghiệm được chúng tôi tiến hành dạy tại trường tiểu học Ngô Quyền (TP. Cần Thơ), học kì 1 năm học 2013-2014 đã khẳng định các biện pháp mà chúng tôi đề xuất đã tạo được động cơ và hứng thú học tập cho HS trong giờ dạy đọc.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên