Tóm tắt là một trong những kĩ năng quan trọng trong đọc hiểu văn bản vì nó là một minh chứng cho khả năng đọc hiểu của người đọc. Chính vì vậy, việc dạy HS cách tóm tắt được chú ý đến rất nhiều trong chương trình phát triển văn hóa đọc ở các nước trên thế giới như Úc, Mỹ, Singafore...Để phát triển kĩ năng tóm tắt văn bản cho người học, giáo viên cần xây dựng chiến lược giảng dạy giúp học sinh xác định các thông tin hay ý tưởng quan trọng trong bài đọc và hướng dẫn HS tóm lược các nội dung đó đầy đủ bằng nhiều cách khác nhau như vẽ, viết, sơ đồ, lược đồ...Trong bài viết này, chúng tôi trình bày vấn đề hướng dẫn HS tiểu học tóm tắt văn bản bằng phiếu học tập.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên