Nhiều nghiên cứu về dạy đọc đã chỉ ra rằng để phát triển năng lực đọc cho học sinh một cách hiệu quả thì cần phải xác lập được mô hình dạy đọc và biện pháp dạy đọc tương ứng. Xuất phát từ quan điểm này, các nhà nghiên cứu trên thế giới đã đề cập đến rất nhiều mô hình dạy đọc khác nhau vào dạy đọc như Langer (1990) với mô hình dạy đọc dựa trên sự phản hồi của người đọc, Walker (1989) với mô hình đọc tương tác, Raphael và Hiebert (1996) với mô hình câu lạc bộ sách... Điểm chung trong các mô hình này là người học được tương tác với văn bản ở nhiều phương diện và vai trò khác nhau, có nhiều cơ hội để rèn các kĩ năng đọc. Trong bài viết này, chúng tôi tập trung giới thiệu mô hình đọc hỗ trợ, phương pháp dạy đọc theo mô hình này và sự cần thiết của việc vận dụng mô hình dạy đọc hỗ trợ trong dạy đọc cho học sinh tiểu học
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên