Kiến tập sư phạm là một học phần bắt buộc thuộc khối kiến thức chuyên ngành trong chương trình đào tạo giáo viên của Trường Đại học Cần Thơ. Bài báo phản ảnh kết quả nghiên cứu về những phản hồi của sinh viên ngành Sư phạm tiểu học về tác động của các hoạt động kiến tập đối với các kĩ năng nghề nghiệp của các em sau khi đi kiến tập sư phạm 105 sinh viên ngành giáo dục tiểu học của trường ĐHCT tham gia trả lời khảo sát. Kết quả khảo sát (82,6%) cho thấy các hoạt động kiến tạp tác động tích cực đến các kỹ năng chuyên môn như kỹ năng giao tiếp, ý thức tổ chức kỷ luật và kỹ năng sư phạm. Từ kết quả khảo sát này, bài viết đề xuất một vài giải pháp trong công tác tổ chức kiến tập sư phạm để góp phần phát triển chuyên môn cho sinh viên.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên