Chương trình dạy đọc các nước như Mĩ, Singafore, Hàn Quốc, Châu Âu đều được thiết kế và xây dựng dựa trên chuẩn. Chuẩn được xem là tiêu chí, kì vọng để giáo viên lựa chọn ngữ liệu dạy đọc và đánh giá khả năng đọc của học sinh và vì vậy nó rất quan trọng. Tại Việt Nam, việc xây dựng chuẩn năng lực và tiếp cận chuẩn năng lực đọc trong dạy học và kiểm tra đánh giá vẫn còn là một vấn đề đang được quan tâm nghiên cứu nhất là khi dự thảo chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2018 vừa được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu chuẩn năng lực đọc của một số nước trên thế giới và định hướng tiếp cận chuẩn năng lực trong dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh tiểu học.
Trịnh Thị Hương, 2013. HƯớNG DẫN HọC SINH TIểU HọC HọC TậP MÔN KHOA HọC BằNG PHƯƠNG PHáP BàN TAY NặN BộT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 60-68
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương và Lữ Hùng Minh, 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3C): 65-71.
Trích dẫn: Trịnh Thị Hương, 2019. Giới thiệu phương pháp giảng dạy hội thoại theo mô hình chuyển giao kĩ năng đọc trong dạy đọc cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(2C): 65-71.
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên