Quản lý chất thải sinh hoạt là một hệ thống dịch vụ công cộng quan trọng, liên tục và cần được cung cấp một cách hiệu quả để duy trì tiêu chuẩn thẩm mỹ và sức khỏe cho cộng đồng. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ về dịch vụ thu gom rác dựa trên 19 yếu tố thuộc 4 đặc tính chất lượng dịch vụ: phương tiện hữu hình (6 yếu tố), độ tin cậy (3 yếu tố), mức độ phục vụ (5 yếu tố), khả năng đáp ứng (5 yếu tố). Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp liên quan đến đặc tính dịch vụ như là cần bố trí khu vực tập trung xe rác nhỏ hợp vệ sinh, tiếp theo là xây dựng hệ thống xử lý vi phạm hay các biện pháp cần thiết để khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên