Trong chương trình giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Cần Thơ, “Dẫn luận văn chương” là học phần quan trọng với mục tiêu trang bị các kĩ năng cần thiết không chỉ về đọc hiểu, phân tích văn học Anh - Mĩ mà còn giúp phát triển năng lực tư duy và kĩ năng phản biện của sinh viên. Tuy nhiên, việc dạy “Dẫn luận văn chương” trong chương trình chủ yếu mới chỉ dừng lại ở việc giảng viên giới thiệu, bình giảng tác phẩm, sinh viên lắng nghe thụ động và kiến thức nhận được hạn chế trong phạm vi giảng viên cung cấp. Do đó, lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp nhằm giúp cho sinh viên phát triển tư duy phản biện là nhiệm vụ hàng đầu đối với các giảng viên trước yêu cầu nâng cao chất lượng từ nhà trường. Bài báo đề xuất vận dụng thang cấp độ tư duy của Bloom vào trong quá trình giảng dạy nhằm rèn luyện kĩ năng phân tích, phát triển tư duy phản biện cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh trong học phần “Dẫn luận văn chương” với các tác phẩm thuộc nền văn học Anh-Mĩ. Đây là một vấn đề thiết thực, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên