Nghiên cứu được tiến hành nhằm phân tích hiệu quả của mô hình giáo dục môi trường theo phương pháp lồng ghép/tích hợp. 10 trường tiểu học ở vùng nông thôn của tỉnh Hậu Giang (huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành A, Thị xã Long Mỹ) và 50 giáo viên đã tham gia nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu xã hội học với cách chọn mẫu phi xác suất đã được sử dụng. Số liệu sơ cấp được dùng trong phân tích bằng mô hình Binary Logistic. Trong đó, biến Y là hiệu quả của hoạt động giáo dục môi trường, biến phụ thuộc. Các biến độc lập bao gồm X1: Thời gian; X2: Tài liệu; X3: Độ tuổi; X4: Hỗ trợ của phụ huynh. Kết quả như sau: Loge P(Y=1)/P(Y=0) = -4,373 + 2,816X1 + 3,228X2 – 4,483X3 + 3,378X4. Tỉ lệ dự đoán đúng của mô hình là 90%.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên