Năng lực tư duy phản biện là một trong những năng lực quan trọng cần được rèn luyện cho sinh viên qua hoạt động dạy và học. Trong bài viết này, chúng tôi hệ thống hóa các định nghĩa về năng lực tư duy phản biện, phân tích vai trò của nó trong giáo dục và trong đời sống; khẳng định sự cần thiết phải phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên