Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng và lượng vốn vay tín dụng tiêu dùng của giáo viên phổ thông các cấp ở tỉnh Vĩnh Long. Trong đề tài, tác giả sử dụng mô hình hồi quy Probit và Tobit để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng và lượng vốn vay của giáo viên phổ thông các cấp đối với nguồn vốn tín dụng tiêu dùng. Số liệu phân tích dựa trên kết quả khảo sát 415 cán bộ, giáo viên phổ thông các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả mô hình Probit cho thấy khả năng vay tín dụng tiêu dùng của giáo viên bị chi phối bởi các yếu tố giới tính, dân tộc, thâm niên công tác, thời gian công tác còn lại, số người phụ thuộc trong gia đình giáo viên, thu nhập hàng tháng, chi tiêu hàng tháng, mục đích vay, sự sẵn sàng ký xác nhận của Thủ trưởng đơn vị giáo viên và tài sản của giáo viên. Bên cạnh đó, kết quả mô hình Tobit cho thấy lượng vốn vay mà giáo viên nhận được chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố: dân tộc, vị trí công tác, thu nhập hàng tháng, chi tiêu hàng tháng, mục đích vay, sự sẵn sàng ký xác nhận của Thủ trưởng đơn vị giáo viên và tài sản của giáo viên
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên