Lớp học đảo ngược được khuyến khích ở môi trường giáo dục đại học, có nhiều ưu thế trong việc phát triển năng lực tự học, giải quyết vấn đề của sinh viên; nâng cao năng lực chuyên môn, hiệu quả quản lí quá trình học tập của giảng viên. Bài báo làm rõ vai trò của video trong việc tổ chức mô hình Lớp học đảo ngược và chỉ ra một số kĩ thuật để thiết kế và sử dụng video hỗ trợ dạy học học phần Kĩ thuật dạy học Địa lí cho sinh viên sư phạm Địa lí theo mô hình này, bao gồm (1) lựa chọn nội dung thiết kế video; (2) chọn lọc phương pháp thiết kế video; (3) kĩ thuật chuẩn bị, xây dựng kịch bản video. Với nghiên cứu lí luận và thực tiễn, lấy ví dụ trong rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên sư phạm Địa lí, nghiên cứu đã minh họa cụ thể để độc giả có thể vận dụng và phát triển sâu hơn, mở ra khả năng áp dụng mô hình một cách hiệu quả.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên