Để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp, nhất là khả năng đổi mới, hoàn thiện liên tục của đội ngũ nhà giáo thì phát triển năng lực tự học là yêu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, thông qua kết quả khảo sát 50 SV, phỏng vấn 8 SV đại diện các khóa SV sư phạm Địa lí đang tham gia đào tạo tại trường Đại học Cần Thơ thực trạng năng lực tự học của SV còn nhiều vấn đề đáng quan tâm về nhận thức, hành vi, động lực rèn luyện, phương pháp tự rèn luyện và tổ chức rèn luyện. Trên cơ sở phân tích thực trạng, nguyên nhân, nhóm nghiên cứu đề xuất một số giải pháp tác động lên từng nhóm nguyên nhân (tác động vào nhận thức người học, phương pháp đào tạo và rèn luyện, công tác cố vấn) để góp phần cải thiện năng lực này.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên