Tóm tắt: Học tập trải nghiệm là một trong những phương thức học tập có khả năng phát triển tổng hợp nhiều năng lực của học sinh (HS). Bài viết phân tích khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo (TNST) khi dạy học nội dung địa lí địa phương (ĐLĐP) như là một địa bàn tiềm năng và đưa ra một số hình thức tổ chức TNST khi dạy học nội dung này bao gồm dạy học dự án; tham quan, thực địa; khảo sát, nghiên cứu; trò chơi, cuộc thi; hoạt động tình nguyện cộng đồng.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên