Nghiên cứu tập trung làm sáng tỏ cách thức vận dụng trò chơi vào quá trình dạy học Địa lí để giúp học sinh học tập, rèn luyện phát triển năng lực tìm hiểu địa lí. Kết quả này dựa trên sự nghiên cứu tổng hợp các tài liệu, đề tài nghiên cứu về dạy học thông qua trò chơi đồng thời tiếp thu kinh nghiệm từ việc thiết kế, tổ chức một số hoạt động thực nghiệm dạy học qua trò chơi, hoạt động dự giờ thăm lớp ở trường phổ thông của giảng viên, sinh viên sư phạm Địa lí – Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu giới thiệu 3 nhóm trò chơi có hiệu quả góp phần phát triển năng lực tìm hiểu địa lí cho học sinh trung học phổ thông trong quá trình dạy học địa lí: nhóm trò chơi ứng dụng phần mềm, nhóm trò chơi đóng vai và nhóm trò chơi quan sát, khám phá thực tiễn.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên