Tận dụng những thành tựu của khoa học công nghệ, đặc biệt là các mạng xã hội là vào dạy học là một trong những biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học và rèn luyện. Nghiên cứu đã ứng dụng những tiện ích của mạng xã hội facebook để tổ chức cho sinh viên (SV) ngành sư phạm Địa lí rèn luyện kĩ năng thông qua tự thực hành nhóm và chia sẻ video. Kết quả nghiên cứu cho thấy phương pháp rèn luyện này mang lại nhiều lợi ích trong việc tăng cường khả năng tự học và phát triển các năng lực nghề nghiệp cho SV.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên