Mô hình VACB (Vườn – Ao – Chuồng – Biogas) là một trong những hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển từ rất sớm ở huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ (hơn 20 năm trước). Đây là mô hình tiêu biểu cho việc phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững (kinh tế, xã hội và môi trường). Việc tổ chức cho HS tham quan, qua sát, thảo luận, trải nghiệm các hoạt động sản xuất thực tế ở mô hình này mang lại nhiều giá trị giáo dục đối với cả HS, GV và các nhà giáo dục nói chung. Kết quả nghiên cứu cung cấp những cơ sở thực tiễn cho việc phát triển mô hình trải nghiệm một cách hoàn thiện hơn, nâng cao hiệu quả giáo dục HS ở các trường trên địa bàn.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên