Dạy học trải nghiệm (DHTN) giúp phát triển các phẩm chất và năng lực của người học. Nghiên cứu vận dụng lí thuyết DHTN vào quá trình tổ chức các học phần (HP) thuộc nhóm phương pháp dạy học (PPDH) đào tạo sinh viên (SV) sư phạm Địa lí (SPĐL), nghiên cứu trường hợp tại trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Nghiên cứu đã tiến hành thu thập, phân tích, tổng hợp tài liệu, quan sát thực tế, phỏng vấn sâu 04 giảng viên (GV) và 10 SV. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số phương pháp có ưu thế để SV trải nghiệm trong quá trình dạy học nhóm HP này là thuyết trình tích cực kết hợp phương tiện trực quan, đóng vai thực hành, dự án, giải quyết vấn đề, dạy học nhóm. GV xác định được các phương pháp và nững hoạt động trải nghiệm cụ thể, phù hợp, sử dụng phối hợp các PPDH kết hợp với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sẽ giúp SV trải nghiệm hiệu quả.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phúc, 2018. Thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm của giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 104-112.
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên