Các sự kiện và lễ hội từ lâu đã tồn tại như một thành phần quan trọng của bất kỳ nền văn hóa nào. Trên thực tế, các sự kiện có ý nghĩa cấp tỉnh, khu vực, quốc gia hoặc quốc tế đã được coi là một trong những nguồn mạnh mẽ để thu hút khách du lịch đến một điểm đến nhất định (Getz, 2008), và do đó, sẽ thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế. Nếu một sự kiện cụ thể đủ sức hấp dẫn để khách du lịch đến thăm một điểm đến với mục đích tham gia sự kiện đó thì sự kiện đó sẽ trở thành một bộ phận không thể tách rời và duy nhất của ngành du lịch tại điểm đến đó. Mục tiêu của bài báo này là nhằm khám phá và đánh giá sức mạnh của truyền miệng điện tử trên mạng xã hội trong tuyên truyền sự kiện du lịch. Facebook được chọn là kênh truyền thông xã hội được nghiên cứu vì nó có số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới. những phát hiện của nghiên cứu này ủng hộ quan điểm rằng eWoM là một công cụ tốt trong việc tuyên truyền và quảng bá về một sự kiện du lịch. Theo ước tính, ngay cả trong trường hợp đơn vị tổ chức sự kiện không áp dụng bất kỳ chương trình khuyến mại nào nhằm tăng tỷ lệ đăng bài thì số người biết đến sự kiện của eWoP đã gấp 61 lần tổng số khách của sự kiện. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có số lượng bạn bè trong tài khoản Facebook thấp hơn lại có hiệu quả quảng bá tuyên truyền sự kiện thông qua eWoM tốt hơn. Bài đăng với thẻ bạn bè và hashtag sẽ có hiệu quả cao hơn so với những bài đăng không có những đặc điểm này. Mối quan hệ giữa hiệu quả và độ dài của bài viết khá phức tạp, có vẻ như bài viết có nội dung rất ngắn (dưới 40 từ) và bài đăng với lượng từ nhiều và nội dung chi tiết, toàn diện (hơn 120 từ) đạt được hiệu quả cao nhất. Những cơ quan tổ chức sự kiện du lịch nên tận dụng hiệu quả quảng bá của eWoM để tuyên truyền, quảng bá sự kiện và thu hút nhiều hơn khách du lịch cho sự kiện của mình.
Dương Quế Nhu, Nguyễn Tri Nam Khang, Lương Quỳnh Như, 2013. TÁC ĐỘNG CỦA HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM ĐẾN DỰ ĐỊNH QUAY TRỞ LẠI CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 1-10
Dương Quế Nhu, Nguyễn Tri Nam Khang, Nguyễn Thị Thảo Ly, 2014. NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA ẨM THỰC VIỆT NAM QUA ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 51-59
Dương Quế Nhu, Nguyễn Tri Nam Khang, Nguyễn Châu Thiên Thảo, 2014. ĐÁNH GIÁ MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ DỰ ĐỊNH HÀNH VI CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ KHI ĐẾN CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 76-84
Tạp chí: 8th International ICONTECH CONGRESS on Innovative Surveys in Positive Sciences, March 16-18, 2024, Azerbaijan Cooperation University, Baku, Azerbaijan
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên