Uniqueness of Vietnam food ? From perception of international tourists
Từ khóa:
Hình ảnh ẩm thực Việt Nam, du lịch Việt Nam, du khách quốc tế, cảm nhận của du khách
Keywords:
Vietnam food image, Vietnam tourism, international tourists, tourist perception
ABSTRACT
Recently, gastronomy has become one among factors attracting tourists. This research is aimed to find out the uniqueness ofVietnamfood in order to help efficiently launch marketing activities forVietnamtourism. There are limited number of research on this new field of study, qualitative approach seems to be the best choice. In-depth interview with semi-structure questionnaire has been used and the research employs both qualitative and quantitative methods for data analysis. Results show that ?good taste? and ?variety of indigrient combination? are two most frequent emerged theme of uniqueness from tourist?s perception forVietnamfood. Specially, ?good for health? is the unique attribute ofVietnamfood. Thus, it is necessary to emphasize these terms inVietnamdestination marketing activities.
TóM TắT
Trong những năm gần đây, ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch. Nghiên cứu này nhằm tìm ra những nét độc đáo của ẩm thực ViệtNamđể hỗ trợ cho hoạt động quảng bá có hiệu quả cho du lịch ViệtNam. Do đây là mảng đề tài khá mới, nên có khá ít các nghiên cứu về mảng đề tài này, và vì vậy, phương pháp nghiên cứu định tính đã được áp dụng bằng cách phỏng vấn chuyên sâu du khách bằng bảng câu hỏi bán cấu trúc, và sau đó dùng cả phương pháp phân tích số liệu định tính và định lượng để đạt được mục tiêu. Kết quả cho thấy hương vị thức ăn ngon và sự đa dạng về cách kết hợp nguyên liệu được du khách nhận xét là nét độc đáo nhất của ẩm thực ViệtNam. Đặc biệt ?có lợi cho sức khỏe? được đánh giá là yếu tố độc nhất của ẩm thực ViệtNam, vì thế, trong việc quảng bá ẩm thực ViệtNamra thế giới, chúng ta nên nhấn mạnh các yếu tố này.
Dương Quế Nhu, Nguyễn Tri Nam Khang, Lương Quỳnh Như, 2013. TÁC ĐỘNG CỦA HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM ĐẾN DỰ ĐỊNH QUAY TRỞ LẠI CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 1-10
Dương Quế Nhu, Nguyễn Tri Nam Khang, Nguyễn Châu Thiên Thảo, 2014. ĐÁNH GIÁ MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VÀ DỰ ĐỊNH HÀNH VI CỦA DU KHÁCH QUỐC TẾ KHI ĐẾN CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 76-84
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên