Sự thành công hay thất bại của du lịch phụ thuộc vào quyết định lựa chọn du lịch của du khách. Và công việc của Nhà marketing điểm đến du lịch là truyền tải thông tin đến đúng đối tượng du khách để việc Quảng bá điểm đến hiệu quả hơn trong khi tiết kiệm đáng kể về mặt chi phí. Chính vì vậy, nhóm tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ trên 107 du khách về đánh giá của họ đối với hình ảnh điểm đến Việt Nam. Kết quả cho thấy(1) khách có kinh nghiệm đi du lịch cao có xu hướng đánh giá điểm đến Việt Nam cao hơn nhóm khách có kinh nghiệm du lịch trung bình ? thấp; (2) Không có sự chênh lệch đáng kể trong đánh giá về điểm đến Việt Nam của các du khách có động cơ du lịch khác nhau và giới tính khác nhau; (3) Du khách đến từ Châu lục khác nhau sẽ có xu hướng đánh giá điểm đến Việt Nam khác nhau. Trong đó, du khách đến từ Châu úc có khuynh hướng đánh giá điểm đến Việt Nam cao hơn và du khách đến từ Châu á có khuynh hướng đánh giá điểm đến Việt Nam thấp hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên