Trong bài viết này, nhóm tác giả nghiên cứu nhiều tài liệu và tham khao những kết quả nghiên cứu trước đó của một số học giả nhằm xây dựng một tiến trình và đề xuất những chiến lược phát triển tư duy phản biện (TDPB) trong dạy học Địa lí. Cụ thể, chúng tôi đưa ra tiến trình 7 bước gồm 1/ tiếp nhận thông tin, 2/ đưa ra lập luận, 3/ tìm dẫn chứng và lí lẻ, 4/ khẳng định lập luận, 5/ thừa nhận, 6/ hành động, và 7/ kiểm chứng và chiêm nghiệm. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng đề xuất một số chiến lược cụ thể nhằm phát triển TDPB được hiệu quả hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên