Trong bối cảnh mà việc đào tạo từ xa trực tuyến đã được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam, ngành Ngôn ngữ Anh (NNA) – hệ từ xa trực tuyến đã nhận được sự quan tâm lớn từ xã hội. Tuy nhiên, ít có nghiên cứu được thực hiện xoay quanh chủ đề liên quan đến ngành NNA – hệ từ xa trực tuyến. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện tại một cơ sở đào tạo đại học về động lực học của người học đối với ngành NNA – hệ từ xa trực tuyến. Mục tiêu nghiên cứu là đo mức độ động lực của học viên đối với ngành NNA – hệ từ xa trực tuyến và kiểm tra các yếu tố về thông tin nhân khẩu, như giới tính, tuổi tác, và khối ngành công tác, có tác động động lực học của họ hay không. Kết quả từ bảng hỏi cho thấy học viên có động lực cao đối với việc học ngành NNA – hệ từ xa trực tuyến. Giới tính và tuổi tác không tác động đến động lực học của học viên trong nghiên cứu này. Tuy nhiên, động lực học của học viên ở hai khối công tác, tư nhân và nhà nước, khác nhau đáng kể. Cụ thể, học viên đang làm việc tại khối nhà nước có động lực học cao hơn so với học viên đang làm việc tại khối tư nhân. Nghiên cứu cho thấy tiềm năng phát triển của ngành NNA – hệ từ xa trực tuyến tại Việt Nam, nên những công tác đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của ngành được khuyến khích.
Yen, P.H., Phuong, L.T.B., Quyen, V.P. and Ngoc, L.B., 2018. English lecturers’ perceptions and practices of research engagement: The case of Can Tho University. Can Tho University Journal of Science. 54(2): 122-130.
Yen, P.H., Quyen, V.P., Phuong, L.T.B., Ngoc, L.B., 2017. Factors inhibiting teachers from research engagement: A review. Can Tho University Journal of Science. Vol 6: 17-22.
Yen, P.H. and Hien, H.V., 2020. Employability attributes of interpretation and translation students in Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 12(2): 25-32.
Yen, P.H., Huyen, H.C.M. and Quan, N.H., 2018. English-as-a-medium-of-instruction students’ evaluation of an English foundation program at a university in Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 54(5): 30-37.
Yen, P. H., 2017. Task-based language teaching and its impact on Vietnamese students’ use of self-regulated learning strategies in a writing classroom. Can Tho University Journal of Science. Vol 5: 30-38.
Phương Hoàng Yến, 2016. Challenges of shifting to task-based language teaching: A story from a Vietnamese teacher. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 02: 37-45
Yen, P.H., Hien, T.M. and Quyen, V.P., 2019. A review of factors influencing learners’ gain of English proficiency. Can Tho University Journal of Science. 11(1): 49-59.
Yen, P.H., Hien, H.M. and Huyen, H.C.M., 2019. Students’ perceptions of a blended learning environment for English training at a university in Vietnam. Can Tho University Journal of Science. 11(3): 57-64.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên