Đồng bằng sông Cửu Long làm một trong những vùng dễ bị tổn thương nhất thế giới dưới tác động của biến đổi khí hậu. Trong khi những chính sách gần đây của chính phủ Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu chưa mang lại hiệu quả rõ rệt thì những mô hình sinh kế bền vững ra đời thông qua các hình thức học tập chuyển hóa là vô cùng cần thiết. Một số câu chuyện thành công từ mô hình VACB ở huyện Phong Điền – Thành phố Cần Thơ mang lại rất nhiều bài học thực tế về Học tập chuyển hóa trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam và thế giới. Bài viết này giải quyết hai vấn đề: thứ nhất, các phương pháp học tập chuyển hóa để thay đổi niềm tin, hình thức sản xuất bền vững qua mô hình VACB và cả lối sống của người dân ở Cần Thơ. Thứ hai, tiềm năng và triển vọng phát triển các hình thức Học tập chuyển hóa trong mô hình VACB và các mô hình sinh kế bền vững khác.
Lê Văn Nhương, 2015. Thực trạng và giải pháp sử dụng giáo trình điện tử để phát triển năng lực tự học cho sinh viên sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 81-89
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên