Trong bài viết này, nhóm tác giả đã xây dựng được nhóm năng lực đặc thù cho chương trình Địa lí 10 – Trung học phổ thông (THPT) và bộ tiêu chí đánh giá ở các mức độ khác nhau cho từng năng lực. Bằng phương pháp khảo sát – điều tra và thống kê, chúng tôi đã lựa chọn được 7 năng lực đặc thù cần phát triển, đánh giá và bộ tiêu chí đánh giá phù hợp ở các mức độ khác nhau cho từng năng lực. Từ kết quả này, chúng tôi đã xây dựng một bộ công cụ đánh giá học sinh gồm: Kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết phục vụ đánh giá quá trình và kiểm tra học kì phục vụ đánh giá tổng kết.
Lê Văn Nhương, 2015. Thực trạng và giải pháp sử dụng giáo trình điện tử để phát triển năng lực tự học cho sinh viên sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 81-89
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên