Bài viết trình bày kết quả thực hiện kết hợp phương pháp nghiên cứu lí thuyết và thực tế để đánh giá năng lực sử dụng số liệu thống kê (SLTK) trong dạy học Địa lí trung học phổ thông (THPT) của sinh viên ngành Sư phạm Địa lí. Trên cơ sở phân tích kết quả khảo sát về năng lực sử dụng SLTK khi tập giảng tại Trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Cần Thơ, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp giúp phát triển năng lực sử dụng SLTK trong dạy học Địa lí THPT cho SV ngành Sư phạm Địa lí nói chung và SV của 2 trường nói riêng.
Lê Văn Nhương, 2015. Thực trạng và giải pháp sử dụng giáo trình điện tử để phát triển năng lực tự học cho sinh viên sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 81-89
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên